Japan Trip – วันที่ 8 เก็บตกทะเลญี่ปุ่นที่ Kamakura และ Yokohama

วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของทริปแล้ว เราเลยวางแผนเที่ยวใกล้ๆกรุงโตเกียว ซึ่งก็มี 2 เมืองที่อยู่ในเส้นทางเดียวกัน สามารถไปเช้าเย็นกลับได้ คือ Kamakura และ Yokohama โดยเราจะมุ่งหน้าไปกราบพระใหญ่ไดบุสึที่ Kamakura ก่อน การเดินทางก็ไม่ยาก นั่งรถไฟจากโตเกียวไปได้เลย ใชเวลาประมาณชั่วโมงเดียว

IMG_5793 IMG_5800 IMG_5818 IMG_5780แต่เดี๋ยวก่อน.. ใครรู้บ้างว่า Kamakura เป็นเมืองที่มีชายหาดยาวมากกกก และเป็นแหล่งผลิตปลาข้าวสารที่ป๊อปปูล่ามากในญี่ปุ่นด้วย เพราะงั้นก่อนที่จะไปไหว้พระเราขอแนะนำให้นั่งรถไฟเที่ยวก่อน โดยเมื่อนั่งรถไฟมาถึงสถานี Kamakura แล้ว ให้เปลี่ยนเป็นรถไฟสาย Enoshima แล้วนั่งไปให้สุดสายเลย จะเห็นวิวทะเลยาวๆ ที่นี่ชายหาดไม่ค่อยสวยและคลื่นแรง จึงเป็นที่นิยมในการเล่นเรือใบและวินเซิร์ฟ เราจะเห็นแทบทุกบ้านมี wetsuit และกระดานโต้คลื่น ก็น่ารักดีเหมือนกัน พอชื่นชมทะเลได้สมใจก็ไปไหว้พระได้ โดยวัดพระใหญ่ไดบุสึจะอยู่ที่สถานี Hase และใครมาไหว้พระแล้วก็อย่าลืมลองชิมปลาข้าวสารด้วยนะ หาทานที่อื่นไม่ได้จริงๆ จาก Kamakura เราจะไปเที่ยว Yokohama ซึ่งเป็นเมืองท่าที่สำคัญมากของญีปุ่นต่อ ก็นั่งรถไฟไปประมาณครึ่งชั่วโมง ไปถึงแล้วจะเลือกเดินเที่ยวก็ได้ แต่สำหรับเราที่เที่ยวมันค่อนข้างไกลกันมาก ที่ Yokohama จะมี City Bus Tour ค่าโดยสารแค่ Y100 มี 2 สาย สีน้ำเงินกับสีแดง เราเลือกนั่งรถสายสีแดงจากต้นสายไปจนปลายสาย แต่ไม่ได้ลงไปเดินเล่นที่จุดท่องเที่ยวต่างๆเพราะก๊วนค่อนข้างเหนื่อยแล้ว  ใครจะไปเราแนะนำให้ใช้บริการรถนี้หล่ะ ดีกว่าเดินเที่ยวเยอะเลย

วันนี้เป็นวันปิดทริปของเราหล่ะ อีกวันรุ่งขึ้นคือเดินทางกลับไทยแล้ว อย่างที่บอกว่าขากลับเราเลือกกลับด้วย Limousine Bus ไปถึง Terminal 2 เลย เนื่องจากไฟล์ทกลับประมาณ 9 โมง เราเลยออกจากที่พักกันตีห้ากว่าๆ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงนิดๆก็ถึงนาริตะ เหลือเวลาให้เดินเล่นอีกแป๊บนึง ปิดจ๊อบทริปญี่ปุ่นได้อย่างสวยงาม

ค้นหาโรงแรมในย่าน Kamakura คลิกที่นี่ค่ะ หรือจะหาที่ย่าน Yokohama ก็คลิกตรงนี้นะคะ

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )