ตะลุยกินของอร่อยที่ Ita Thao Pier และนั่งกระเช้าชมวิวทะเลสาบสุริยันจันทรา

ตอนที่แล้วพาไปเดิน Qinglong Mountain Trail พอเสร็จแล้ว จ๋าก็กลับลงมารอเฟอรี่ที่ท่าเรือเดิม เอาตราประทับบนหลังมือให้ จนท. ดูด้วยก็ได้จะได้มั่นใจว่าไม่รอเรือผิดลำ และจากวัด Xuanguang เราจะนั่งเรือไปที่ท่าเรือ Ita Thao ณ จุดนี้มีอะไรน่าสนใจหลายอย่างเลยค่ะ

SMLMapที่ฝั่ง Ita Thao ดูแล้วคึกคักมาก ที่นี่มีทั้ง Food Street มีร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่พักมากมาย หากใครชอบแสงสีแนะนำให้เลือกมาพักที่ฝั่งนี้นะ แต่ควรมาถึงก่อนเรือเฟอรี่จะหยุดวิ่งในช่วงเย็น ไม่งั้นต้องเหมา Taxi แทนนะเพราะรถบัสจะจอดส่งที่ Shuishe Visitor Center เท่านั้น

ถึงแล้วท่าเรือ Ita Thao
ภาพเรือเฟอรี่ที่เราใช้โดยสารกันทั้งวันเลย
ท่าเรือ Ito Thao

กว่าจะมาถึงที่ Ita Thao ก็บ่ายปลายๆแล้วค่ะ จ๋างี้หิวซกเลย แต่ก็ตั้งใจหิ้วท้องเพื่อมาทานอาหารที่ Food Street นี่หล่ะ อิอิ

เมื่อเดินเข้าสู่ Food Street ก็เจอร้านขายของและอาหารเยอะแยะเลย ละลานตาไปหมด น่ากินไปทุกสิ่งอย่าง
เจอร้านนี้แล้วจ๋ารีบจอดเลย ให้ทายว่าจ๋ากำลังจะทานอะไรเอ่ยยยย
มันคือหม่านโถวสอดไส้หมูสามชั้นพะโล้แล้วโรยหน้าด้วยผักกาดดองค่ะ อันละ 50NT รสชาติอร่อยดีนะคะ มีรสหวานน้อยๆเหมือนเค้าโรยน้ำตาลมาด้วยหน่อยนึง
หมูสามชั้นเรยยยยยยยยยยยยย
แต่มันอร่อยมากค่ะ ฮาาาาา
ร้านต่อมา (แวะอีกแล้ว) เป็น cube steak หรือสเต็กลูกเต๋านั่นเองค่ะ มีให้เลือกทั้งหมู ไก่ เนื้อ และแน่นอน Meat Lover อย่างจ๋าต้องเลือกเนื้อเท่านั้น ค่าเสียหาย 150NT
เวลาทำเค้าจะเอาเนื้อมาผัดๆๆ แล้วเบิร์นด้วยไฟด้วย แป๊บเดียวก็สุกแล้ว
เมื่อเสร็จแล้วหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ มีโรยกระเทียมเจียวและพริกไทยนิดหน่อย แต่จ๋าชิมแล้วจ๋าเฉยๆนะ จืดไปหน่อย เนื้อเค้าไม่ได้หมักด้วย

ร้านนี้คิวยาวมากกกกกกก แบบนี้เราต้องลองเน๊อะ
เมนูค่ะ อ่านไม่ออก ฮาาาา รู้แต่ว่าแก้วละ 50NT
อาเฮียปรุงอย่างปราณีตเลยนานมากกกกกกกก และสรุปแล้วมันคือชาไข่มุกจ้าาาา
หนังท้องค่อยตึงขึ้นมาหน่อย

พอท้องอิ่มแล้วจ๋าค่อยมีแรงเดินขึ้นมาหน่อย อิอิ เอาหล่ะค่ะ จุดหมายที่แท้จริงของเราที่มาที่ Ito Thao ก็คือจะไปนั่ง Ropeway หรือกระเช้าลอยฟ้าชมวิวทะเลสาบนั่นเอง จากจุดนี้เราจะนั่งกระเช้าชมวิวเฉยๆก็ได้ หรือหากใครมีเวลาเยอะๆก็ไปเที่ยวที่ Formosan Aboriginal Culture Village ด้วยก็ได้นะคะ ในช่วงฤดูใบไม้ไม้ผลิ ที่ Formosan เป็นจุดชมซากุระที่สวยที่สุดอีกที่หนึ่ง เป็นสีชมพูไปหมดเลยยยย

มาถึงที่ Ropeway Station ดูใหม่และแข็งแรงมาก
กระเช้าห้อยต่องแต่งกันเยอะเลย
ตอนแรกก็ไม่เสียว พอนั่งๆไปชักเสียว ที่นี่เป็น Ropeway ที่ยาวที่สุดที่จ๋าเคยนั่งเลย สูงมากกกกกกกกกก เสียวมากด้วยยยยยยยยย
ถามว่าหวั่นไหวไหม.. ตอบเลยว่ามากกกกกกกกกกก
ที่เห็นเป็นดงสีชมพูนั่นคือซากุระใน Formosan
สถานีปลายทางของ Ropeway คือ Formosan Aboriginal Culture Village ซึ่งถ้าใครมีเวลาก็มาเที่ยวที่นี่ได้นะคะ ที่นี่เป็น Theme Park มีทั้งเครื่องเล่น มีการแสดงจากชนเผ่าท้องถิ่น มีสวนสวยๆและป่า พืันที่กว้างมาก และในฤดูใบไม้ผลิก้็เป็นจุดชมซากุระที่สวยติดอันดับของไต้หวันด้วย แต่จ๋าไม่ได้เข้าไปค่ะ เพราะมาถึง Formosan ก็เกือบสี่โมงเย็นแล้วหล่ะ
นี่เป็นภาพวิวทะเลสาบตอนนั่งกระเช้าขากลับค่ะ สวยมากๆ
ระหว่างทางเดินกลับท่าเรือก็มีซากุระเป็นแนวยาวๆเลย ถ่ายรูปเล่นจนหนำใจเช่นกัน
Close Up

หลังจากที่ตื่นเต้นหวาดเสียวอะดรีนาลีนหลั่งไปกับกระเช้าลอยฟ้าไปเรียบร้อยแล้ว เราก็กระหืดกระหอบวิ่งกลับมาที่ท่าเรือ แต่สุดท้ายก็ตกเรือที่วิ่งออกไปต่อหน้าต่อตาเลย อารมณ์ผิดหวังและอกหักเลยต้องหาอะไรมากระแทกปากย้อมใจนิดนึง จ๋าเลยเดินย้อนกลับมาที่ Food Street อีกครั้งซึ่งไม่ไกลจากท่าเรือ ได้ชิมกันอีกแล้วค่ะ อิอิ

ร้านนี้ดูน่าสนใจ เห็นมีคนแทะกินหลายคน พวกนี้น่าจะเป็นข้าวอะไรสักอย่าง
เจอแม่ค้าอารมณ์ดีแล้วที่ร้านแกมีรูปคนดังแปะเต็มเลย นางก็พยายามอธิบายว่าไอ้ไม้ที่ปิ้งๆอยู่นั้นสามารถเลือกน้ำจิ้มได้ 3 แบบ คือซอสบาบีคิว น้ำผึ้ง และนมข้น จ๋าเลือกแบบนมข้นค่ะ อันละ 50NT
และร้านข้างๆกันก็มีพี่คนนี้ช่วยแปลภาษาจีนเป็นอังกฤษให้ เลยอดหนุน Assam Lamon Juice Tea หรือชามะนาวของพี่เค้าอีกแก้ว มะนาวลูกโตมากกกกก ขายแก้วละ 35NT
ตอนคั้นมะนาวพี่เค้าดูตั้งใจมาก เนื้อมะนาวแกก็ขูดออกมาใส่แก้วให้หมดเลย หอมชื่นใจสุดๆ
เนี่ยๆๆ แกขูดเปลือกกับเนื้อมะนาวใส่ลงไปในชาด้วย
อยากจะบอกว่าแป้งย่างไม้ยาวๆนั่นคือโมจิย่างนั่นเอง ไม่อร่อยเลยค่ะ จืดๆ ไม่ต้องซื้อกินก็ได้ แต่ชามะนาวนั่นอร่อยจริงๆ

หลังจากอารมณ์ดีและท้องอิ่มแล้วจ๋าก็นั่งเรือกลับฝั่ง Shuishe หล่ะ แล้วเดี๋ยวจะพาไปทานอาหารอร่อยๆอีกนะ รับรองว่าอร่อยที่สุดใน Sun Moon Lake เลยยยยยยยยยย

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )